Huwebes, Setyembre 9, 2010

Mahirap Maging Mataba

Sa mundong ating ginagalawan, napakahirap kapag ikaw ay mataba. Literal, mahirap gumalaw. At kung hindi pa sapat ang pagdurusa bilang isang "obese", nandiyan pa ang kasamang pang-aalisputa at diskriminasyon ng mga taong hindi marunong umintindi - malamang dahil buong buhay nila, sila ay payat. 

Nais ko ilagay sa espasyong ito kung ano ang mga naransan ko, pati na rin ang mga nararanasan ng mga kagaya kong gising na gising nang magsabog ang Diyos ng katabaan. Ilalagay ko ito sa ayos ng isang listahan.

Ito ang listahan ng mga rason kung bakit MAHIRAP MAGING MATABA

©

2 Comments:

Blogger charlene cipres said...

agree ako sa pang-aalipusta at diskriminasyon. GO! kaya nten yan.

Mayo 2, 2011 nang 5:22 AM 
Anonymous Hindi-nagpakilala said...

SUPER AGREE !! kahit ako rin buong buhay ko araw araw wala na ng nangyari kung hindi umagang umagang minsan nageexpect ka na sana mamaya wala na mang aasar sa iyo ng TABA, BABOY, CHUBS at kung anu pa man yan !! kahit sinu ka pa man basta mataba ka ? walng matatakot sa iyo ! almost lahat aasarin ka ng sobra sobra kahit kadugo mo pa yan..!! katulad ko kahit magulang,kapatid,best friends,classmates,mga tambay,kamaganak at kahit ung mga hindi mo lang kakilala mapadaan ka lang un na !! wla ka naman maggawa ee.. sa katunayan nga ee.. 65 kilograms o 145 pounds lang naman ako 13 years old !! ang sakit super minsan kung ikokumpara mo ung katawan mo sa mga matatanda mas SEXY o PAYAT pa nga sila ee..di katulad ko 13 yrs. old batang bata pa ganito na !!! lahat naman ginagawa ko nag di-diet kahit papaano pero waley bali wala !! yun buti nalang nakita ko itong site na ito !! nakakarelate ng super super :) thank u ! share lang din ^^

Agosto 18, 2011 nang 11:23 PM 

Mag-post ng isang Komento

<< Home